เซอร์ไพร์สช่วยเหลือทารกเรียนรู้ค้นหาการวิจัย

เพศที่ไม่มีการป้องกันลดลงในกลุ่มผู้ใหญ่ที่ติดเชื้อ HIV

การศึกษาถูกตีพิมพ์ในวารสาร วิทยาศาสตร์ ฉบับวันที่ 3 เมษายน

การศึกษาผู้ร่วมเขียน Lisa Feigenson ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาและสมองที่ Hopkins อธิบายว่าเด็ก ๆ ดูเหมือนจะใช้องค์ประกอบของความประหลาดใจเพื่อเรียนรู้ที่ดีขึ้นราวกับว่าพวกเขาแปลกใจเป็นโอกาสที่จะคิดออกบางสิ่งเกี่ยวกับโลกของพวกเขา กิน Collax Activ ดีไหม “ พฤติกรรมของทารกไม่เพียง แต่สะท้อนการตอบสนองต่อสิ่งแปลกใหม่ของผลลัพธ์ที่น่าประหลาดใจ แต่สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามอย่างลึกซึ้งในการเรียนรู้เกี่ยวกับแง่มุมต่าง ๆ ของโลกที่ไม่สอดคล้องกับความคาดหวัง” Aimee Stahl ผู้เขียนรายงานการศึกษา Stahl เป็นนักศึกษาปริญญาเอกสาขาวิทยาศาสตร์จิตวิทยาและสมอง

การเผชิญหน้ากับสถานการณ์หรือวัตถุที่น่าแปลกใจสามารถช่วยให้ทารกเรียนรู้การศึกษาใหม่ชี้ให้เห็น

“ สำหรับผู้เรียนอายุน้อยโลกเป็นสถานที่ที่ซับซ้อนอย่างเหลือเชื่อที่เต็มไปด้วยสิ่งเร้าแบบไดนามิกผู้เรียนรู้ได้อย่างไรว่าจะให้ความสนใจและเรียนรู้เพิ่มเติมและสิ่งที่ควรเพิกเฉยการวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าทารกใช้สิ่งที่พวกเขารู้ การคาดการณ์เมื่อการคาดการณ์เหล่านี้แสดงว่าผิดเด็กทารกจะใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสพิเศษในการเรียนรู้ “Feigenson กล่าวในการแถลงข่าว

นักวิจัยทำการทดสอบกับเด็กทารกอายุ 11 เดือน เมื่อทารกรู้สึกประหลาดใจกับสิ่งต่าง ๆ – เช่นวัตถุที่ไม่ประพฤติตามที่คาดไว้ – ทารกมุ่งเน้นไปที่วัตถุและเรียนรู้เพิ่มเติมจากมันมากกว่าจากวัตถุที่คล้ายกัน แต่สามารถคาดเดาได้

ตัวอย่างเช่นการทดสอบหนึ่งครั้งแสดงให้เห็นว่าลูกบอลตกลงไปบนทางลาด บางครั้งลูกบอลก็ถูกกำแพงกั้นไว้ขวางทางลาด บางครั้งลูกบอลก็ดูเหมือนจะทะลุกำแพง เมื่อเด็กเห็นลูกบอลทะลุกำแพงพวกเขาสนใจสำรวจลูกบอลมากขึ้นและกระแทกลูกบอลกับโต๊ะราวกับว่าทดสอบความแข็งแรงของมันนักวิจัยอธิบาย

“ ทารกไม่เพียง แต่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแง่มุมพื้นฐานของโลกเท่านั้น แต่จากช่วงแรก ๆ ของชีวิตพวกเขายังใช้ประโยชน์จากความรู้นี้เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ใหม่” เธอกล่าวเสริม

ทารกมาพร้อมกับความรู้ทางธรรมชาติเกี่ยวกับโลกและดูเหมือนจะเรียนรู้ได้ดีที่สุดเมื่อความคาดหวังในตัวนั้นขัดแย้งกับการศึกษาตามที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้นส์กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *